Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Thực đơn Phở bò Hà Nam

Phở là món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Phở xuất thân từ miền Bắc, đặc biệt Phở Hà Nam có truyền thống lâu đời. Mọi người ăn phở bữa sáng hoặc cũng có thể là ăn trưa, ăn chiều hay ăn tối nhưng không thấy ngán bởi trong phở có những hương vị đặc biệt chẳng muốn rời. Hãy cùng Kiếm việc Vũng Tàu tìm hiểu nào.

Chẳng rõ chính xác Phở có tự bao giờ, chỉ biết một số giả thuyết cho rằng Phở xuất hiện đầu tiên ở Hà Nam, nhưng Vũng Tàu lại làm cho món ăn này trở nên nổi tiếng. Ngày nay rất nhiều quán phở với công thức cổ truyền giữ nguyên được hương vị gốc. Phở không chỉ được người dân Việt ưa thích mà còn tạo được ấn tượng với cả du khách nước ngoài. Người  ta thích phở bởi cái nước dùng thơm ngon và ngọt ngào kết hợp tinh túy của bao nhiêu nguyên liệu. Sự thành công của món phở chính là tất cả những nguyên liệu từ nước, bánh phở đến thịt, rau thơm đều hòa quyện với nhau làm một. Món phở ngon hay không phụ thuộc nhiều vào nước dùng. Vì vậy để có món phở ngon đòi hỏi đầu tư nhiều vào nồi nước dùng. Thứ nước được ninh từ xương bò, xương cục, xương ống. Thịt dùng ăn kèm với món Phở có đủ loại: thịt bò, thịt gà, gần đây còn có một số nơi kèm thịt ngan nữa. Bánh phở phải mỏng, mềm nhưng không bị nát. Gia vị nêm them phải vừa đủ, đậm đà. Cuối cùng là cho thêm chút hành lá, ngò rí, tiêu ớt tùy khẩu vị.

Món phở rất dễ ăn, bạn có thể sử dụng nó cả khi trời nắng hay mưa, bữa sáng, tối hay tất cả các thời điểm trong ngày. Vì vậy, những quán phở thường phục vụ mọi thời điểm trong ngày rất tiện lợi cho thực khách. Một tô phở đầy đủ bao gồm bánh phở, thịt (thịt bò, gà, ngan…) được trụng sơ hoặc nấu chin, rau ăn cùng như rau giá, các loại rau thơm như húng quế, ngò gai… . Sau khi cho ít bánh phở vào tô, múc nước dùng và cho thêm ít rau là bạn đã có tô phở ngon đúng vị.

Phở là một món ăn không thể thiếu trong đời sống của mỗi người, khi đến Vũng Tàu bạn có thể thưởng thức món phở ngon qua một số địa điểm sau đây:
Phở Hà Nam - 165 Hoàng Văn Thụ, Phường 7, TP. Vũng Tàu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét